Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
Khai mạc Triển lãm quốc tế VME 2017

Sáng 26/4, Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Hơn 200 thương hiệu của các doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu đến từ 20 quốc gia trên thế giới cùng tham dự.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra 2 sự kiện: Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (ICSV) nơi các nhà sản xuất phụ tùng và người mua tiềm năng gặp gỡ, kết nối hợp tác kinh doanh; và Triển lãm Vietnam Sheet Metal cung cấp những công nghệ, kiến thức, ý tưởng về gia công kim loại. 
Đồng thời với các hoạt động nhằm truyền cảm hứng, nâng cao kiến thức và mạng lưới đối tác trong ngành công nghiệp dành cho tất cả các khách tham quan như: Cuộc thi tay nghề thợ hàn, diễn đàn VME với chủ đề "Ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất các sản phẩm cơ khí"; cuộc thi Koma Taisen; lớp kỹ sư nâng cao; trình diễn công nghệ Show in Show.
Phát biểu tại Triển lãm, ông Isara Burintramart, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Reed Tradex cho biết, công ty rất hào hứng với ngành công nghiệp sản xuất và phụ trợ của Việt Nam. Đây là thời kì phát triển thịnh vượng đối với các ngành công nghiệp này. Việt Nam là một trong những quốc gia đạt mức tăng trưởng GDP cao nhất trong khu vực. Hơn 2.500 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp giấy phép vào năm 2016, tăng 27%. Rất nhiều yếu tố đang tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam như: Sự hỗ trợ từ chính phủ, cơ sở hạ tầng, nguồn tài trợ của các nhà đầu tư trên toàn thế giới và nguồn nhân lực luôn sẵn sàng học hỏi và phát triển.
Ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, trong những năm qua, Thái Lan và Việt Nam có quan hệ đối tác lâu dài trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Nhiều người dân Việt Nam đã và đang làm việc và sinh sống ở Thái Lan trong nhiều thập kỷ qua, và ngược lại. Năm 2016, giá trị thương mại của Thái Lan đã tăng lên hơn 13.000 tỷ đô la Mỹ. Vốn đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam cũng đang tăng lên. Tính đến tháng 3/2017, hơn 450 dự án đã được tài trợ tại Việt Nam. Tổng số vốn đăng ký đạt trên 8.1 tỷ đô la Mỹ. Thái Lan đã leo lên vị trí thứ 10 trong số các nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu ở đây. 
Ông Manopchai Vongphakdi bày tỏ tin tưởng VME 2017 của Việt Nam có thể tạo điều kiện thúc đẩy sự hợp tác tốt hơn. VME là nền tảng cho các nhà sản xuất, kỹ sư, và các nhà công nghiệp có thể kết nối và học hỏi về công nghệ, ý tưởng và nguồn cảm hứng. Điều này có vai trò đặc biệt quan trọng khi chúng ta bước vào kỷ nguyên của công nghiệp 4.0.
Triển lãm sẽ diễn từ ngày 26 - 28/4.

Quảng cáo