Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
Nhật Bản khảo sát đầu tư nông nghiệp tại Hà Nam
Ngày 26/4, Đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam để tìm hiểu và nghiên cứu khảo sát đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh.

Ngày 26/4, Đoàn công tác của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Văn phòng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam để tìm hiểu và nghiên cứu khảo sát đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh. 

Tại buổi làm việc, ông Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, Hà Nam xác định phát triển sản xuất nông nghiệp là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế của tỉnh, nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân.

Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, Hà Nam đã và đang xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp, trong đó đặc biệt chú trọng các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, hợp tác đầu tư, hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo công nghệ cao. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết thêm, UBND tỉnh Hà Nam đã phê duyệt quy hoạch 4 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với diện tích 500 ha tại huyện Lý Nhân, Bình Lục và thành phố Phủ Lý. Đến nay, tỉnh đã giao gần 300 ha đất cho các doanh nghiệp, bước đầu đã có sản phẩm bán ra thị trường.

Đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tại Hà Nam, doanh nghiệp sẽ được tỉnh cho thuê đất trong thời gian ít nhất là 20 năm với giá 25.000 USD/ha/20 năm. Tại các điểm này, tỉnh sẽ hỗ trợ xây dựng hạ tầng gồm: đường giao thông, điện, hệ thống thủy lợi đến chân hàng rào khu sản xuất.

Các doanh nghiệp cũng sẽ được bảo đảm tốt nhất theo 10 cam kết của tỉnh với nhà đầu tư nước ngoài. Trên địa bàn tỉnh hiện có một số nghiệp doanh nghiệp Nhật Bản triển khai thử nghiệm sản xuất nông nghiệp và cho kết quả khả quan. 

Tại buổi làm việc, ông Kosaburo Shmose, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, qua tìm hiểu hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại tỉnh cho thấy, môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam rất tốt.

Đặc biệt, sự khuyến khích, hỗ trợ mạnh mẽ của tỉnh Hà Nam đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản. Hiện nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản muốn đến đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hà Nam là một địa phương có điều kiện phù hợp sản xuất nông nghiệp, vị trí địa lý gần thủ đô Hà Nội và có mạng lưới giao thông thuận lợi. Chính vì vậy, đoàn công tác mong muốn tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh./.

Theo Bnews.vn

Quảng cáo