Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
Ninh Bình tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung tại Lạng Sơn năm 2022

Tối ngày 2/11/2022, tại thành phố Lạng Sơn, với chủ đề “Hữu nghị – Hợp tác – Liên kết – Phát triển" Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2022) do UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, đã chính thức khai mạc. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tham dự lễ khai mạc.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung có quy mô với 260 gian hàng, thu hút hơn 100 doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc tham gia với nhiều mặt hàng chủ đạo như: máy móc thiết bị, dệt may, nội – ngoại thất, điện tử, thiết bị gia dụng, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông sản đặc sản… Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam, Trung Quốc có điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, từ đó tìm kiếm cơ hội để hợp tác đầu tư.

Điều đặc biệt tại hội chợ lần này là Ban Tổ chức hội chợ triển khai linh hoạt hai hình thức giao thương trực tiếp và trực tuyến. Theo đó, ngoài việc các doanh nghiệp tham gia hội chợ giao lưu, trao đổi trực tiếp, ký kết trực tiếp thì thông qua sự kết nối của Ban Tổ chức hội chợ, cơ quan xúc tiến thương mại của các địa phương…, các doanh nghiệp cần những nguồn hàng khác có thể kết nối trực tuyến với các doanh nghiệp không tham gia tại hội chợ này.

 Hội chợ là dịp giới thiệu những sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu với các doanh nghiệp thu mua, nhà phân phối của Việt Nam và Trung Quốc. Bên cạnh đó, hội chợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung – cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu. Với việc lồng ghép nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong khuôn khổ hội chợ, chúng tôi mong muốn sẽ tạo hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh, thực hiện thành công mục tiêu vừa kết nối giao thương, vừa thúc đẩy xuất, nhập khẩu, nhất là thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai bên ngày càng toàn diện và thực chất, từng bước mang lại hiệu quả thiết thực. Việc tổ chức hội chợ lần này là hoạt động góp phần củng cố, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa hai nước.

 Tại Hội chợ Trung tâm khuyến công xúc tiến thương mại và phát triển Cụm công nghiệp Ninh Bình tham gia 02 gian hàng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh như tranh lá bồ đề của Hợp tác xã Sinh Dược; nước ngọt của Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; các sản phẩm cơm cháy, thêu ren…để trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Với cách trang trí, sắp xếp gian hàng phù hợp, tính nghệ thuật độc đáo cảm giác thân thiện gian hàng của tỉnh Ninh Bình đã được đoàn lãnh đạo của Bộ Công thương, Cục Xúc tiến, Sở Công thương Lạng Sơn, đông đảo nhân dân và các bạn hàng Quốc tế tham quan đánh giá cao.

                                  Vũ Thị Hồng Thắm –Phòng Xúc tiến thương mại

Quảng cáo