Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP Ô TÔ THÀNH NGÀNH KINH TẾ CHỦ LỰC CỦA TỈNH

Thực hiện hợp đồng tuyên truyền về hoạt động Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tỉnh Ninh Bình năm 2022 được ký kết giữa Trung tâm khuyến công xúc tiến thương mại và phát triển cụm công nghiệp và Đài phát thanh và truyền hình Ninh Bình. Vào lúc 20h27 ngày 11/10/2022 Đài phát thanh và truyền hình Ninh Bình đã thực hiện phóng sự CNHT với chủ đề: Phát triển công nghiệp ô tô thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh.

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp ưu tiên phát triển, kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp khác. Tỉnh Ninh Bình đã có những cơ chế, chính sách phù hợp, kịp thời thu hút công nghiệp ô tô trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh.

Ô tô là sản phẩm được cấu thành từ hơn 3000 phụ tùng, linh kiện, được sản xuất từ nhiều doanh nghiệp khác nhau, chủ yếu là cơ khí, điện tử, cao su-nhựa. Trong đó động cơ, hộp số lại được lắp ráp từ vài chục đến vài trăm linh kiện. Do đó khi sản xuất và lắp ráp ô tô phát triển sẽ kéo theo các ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển, tạo động lực xây dựng phát triển CNHT trong địa bàn tỉnh Ninh Bình theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua đó, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng sự liên kết, hợp tác cho hoạt động sản xuất kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước có quy mô lớn, đặc biệt quan tâm đến phát triển các sản phẩm CNHT trong nước nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu./.

                                                                                Đỗ Thị Thùy Linh

             Phòng Tư Vấn

Quảng cáo