Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
Rau quả nhập khẩu từ Thái Lan tăng vọt hơn 200%
Hơn 11.000 tỷ đồng là số tiền cả nước chi ra để nhập khẩu rau quả từ Thái Lan, một sự tăng trưởng nhảy vọt so với cùng kỳ 2016.

Việc rau quả nhập từ Thái Lan ồ ạt vào Việt Nam là thông tin hết sức đáng chú ý liên quan đến hoạt động nhập khẩu rau quả của cả nước những tháng qua.

Thông tin mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, hết tháng 7, cả nước chi 854 triệu USD nhập khẩu rau quả, tăng tới 103% so với cùng kỳ 2016.

Trong đó, riêng rau quả nhập từ Thái Lan trong cùng thời điểm tăng từ 163 triệu USD trong năm 2016 lên đến 517 triệu USD.

Như vậy, Thái Lan không chỉ chiếm ưu thế lớn về thị phần (chiếm hơn 60% tổng trị giá kim ngạch nhập khẩu cả nước) mà sự tăng trưởng mạnh mẽ của rau quả Thái Lan đã  mang đến sự e ngại cho nền nông nghiệp nước ta và việc thua trên sân nhà không còn là nguy cơ.

Việc đổ bộ của rau quả Thái Lan diễn ra khi Tập đoàn Central Group của Thái Lan hoàn tất việc thâu tóm hệ thống siêu thị Big C vào giữa năm ngoái.

Big C được xem là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất Việt Nam và với khẩu hiệu “giá rẻ cho mọi nhà” thì rõ ràng phân khúc hàng có mức giá trung bình nhập khẩu từ Thái Lan bao gồm cả rau quả rõ ràng sẽ có rất nhiều ưu thế để thâm nhập thì trường và tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, việc tăng trưởng lên đến 217% tính hết tháng 7 là một sự nhảy vọt đáng giật mình.

Hiện nay, Thái Lan cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN và cũng là thị trường mà nước ta đang chịu thâm hụt thương mại lớn nhất với con số nhập siêu gần 3 tỷ USD, tính hết tháng 7 năm nay.

Quảng cáo