Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
Thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển thị trường qua VIETNAM EXPO
“Cách đây 17 năm, ý tưởng định hướng xây dựng VIETNAM EXPO tại TP. Hồ Chí Minh là một hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng đến nay là có được những tiếng vang nhất định”.

Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc - đại diện nhà tổ chức (Vinexad) đã chia sẻ như vậy về định hướng hình thành Hội chợ thương mại quốc tế VIETNAM EXPO.
Cũng nhờ hiệu quả thiết thực mà triển lãm mang lại, các doanh nghiệp quan tâm, tham dự triển lãm ngày càng đông. Tại lễ khai mạc triển lãm VIETNAM EXPO 2019 diễn ra ngày 4/12 tại TP. Hồ Chí Minh, bà Hồng cho biết: Năm nay triển lãm có quy mô lớn nhất với 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày trên diện tích 10.000 m2, tương đương 900 gian hàng. Triển lãm kỳ vọng sẽ kết nối khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong thời gian diễn ra từ ngày 4-7/12/2019.
Theo bà Hồng, để tăng hiệu quả kết nối và nhận diện 850 doanh nghiệp tham gia một cách bài bản, VIETNAM EXPO xây dựng các triển lãm chuyên ngành được bố trí thành từng khu vực, trang trí riêng nổi bật gồm: Triển lãm quốc tế ngũ kim - dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo); Triển lãm quốc tế cảnh quan - làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm quốc tế điện tử gia dụng Việt Nam (Vietnam Electrical Appliance Expo).
Trong đó Vietnam Electrical Appliance Expo sẽ đưa khách tham quan bước chân vào không gian đặc biệt của hơn 100 thương hiệu tiêu biểu đến từ hai tỉnh giàu có nhất Trung Quốc là Quảng Đông và Chiết Giang. Trong 100 doanh nghiệp tham gia sẽ có khoảng 30% là những doanh nghiệp đáp ứng sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong nhóm sản phẩm: Thiết bị nhà bếp, phòng tắm, điện gia dụng, thiết bị thân thiện môi trường, và linh phụ kiện. Mục tiêu chính của khu gian hàng là quảng bá mô hình sản phẩm mới cho năm 2020 là công nghệ thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, tích hợp điều khiển giọng nói và cảm biến thân nhiệt.
Hay triển lãm Hardware & Hand Tools Expo được đánh là triển lãm có tốc độ tăng trưởng về quy mô và giao dịch sôi động nhất trong chuỗi triển lãm chuyên ngành. Con số 400 gian hàng (tăng 30% so với năm 2018) là kết quả có được từ những giao dịch thành công các năm trước. Những thương hiệu đầu bảng thuộc nhóm dụng cụ cầm tay - dụng cụ điện từ Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, châu Âu, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, … sẽ là những thương hiệu tạo thu hút bởi chất lượng, kiểu dáng, tính năng, độ bền. Hardware & Hand Tools 2019 tiếp nhận số lượng khách giao thương trước với gần 1.000 lượt đăng ký thông qua hệ thống của ban tổ chức.
Còn Triển lãm Garden & Landscape trưng bày các lĩnh vực ngành hàng và dịch vụ trong thiết kế, thi công cảnh quan và không gian xanh.
Ngoài ra, các hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện cũng đa dạng nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận các thông tin mới nhất về thị trường, xu hướng tiêu dùng cũng như cách tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Theo congthuong.vn

Quảng cáo