Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
640 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018
Tại cuộc họp báo về lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2018 do Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức ngày 30/1, đơn vị này cho biết đã có 640 DN đủ điều kiện đạt chứng nhận HVNCLC năm 2018.

Theo Hội Doanh nghiệp HVNCLC, sau 3,5 tháng thực hiện khảo sát với 17.300 phiếu đạt chuẩn đã có 640 DN đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2018, tăng 48 DN so với năm 2017. 
Ngoài kết quả nêu trên, kết quả khảo sát còn cho thấy nhiều thông tin mới về thị trường mà các DN cần quan tâm.
Cụ thể, về nơi mua sắm, số người tiêu dùng chọn mua online tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Trong đó, tất cả các sản phẩm tiêu dùng đều được người tiêu dùng lựa chọn mua online, tập trung nhiều là các dòng sản phẩm thuộc các ngành hàng như thiết bị - đồ điện tử kỹ thuật cao, đồ chơi, dụng cụ thể tha, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, các mặt hàng thời trang...
Đối với các lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm, 4 nguy cơ vệ sinh an toàn thực phẩm mà người tiêu dùng hiện nay đang lo ngại nhiều nhất là chất cấm, nguyên liệu, quy trình sản xuất không hợp vệ sinh. Đặc biệt, dư lượng hóa chất độc hại trong sản phẩm chiếm tỷ lệ trên 62% trong những lo ngại của người tiêu dùng khi chọn mua thực phẩm, nông sản tương, bánh kẹo, đồ uống. 
Theo Hội Doanh nghiệp HVNCLC, với chủ đề Hàng Việt hội nhập – Vươn lên, lễ công bố HVNCLC 2018 sẽ diễn ra vào lúc 18g ngày 7/2/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP.HCM. Sự kiện sẽ quy tụ hơn 600 doanh nhân, các chuyên gia kinh tế, đại diện các cơ quan quản lí Nhà nước... tham dự. 
Đặc biệt trong khuôn khổ lễ công bố sẽ diễn ra diễn đàn công nghệ VHQpxTech Forum nhằm cung cấp các thông tin về thị trường, xu hướng người tiêu dùng và các bài học của các DN Việt trong đổi mới, sáng tạo, khai phá thị trường... giúp các DN kết nối nguồn lực, đối tác, công nghệ để tăng tốc trong cuộc đua thị trường nhiều cạnh tranh.

Quảng cáo