Chào mừng bạn đến với Sàn Thương mại điện tử Ninh Bình!
Trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh nông sản với đoàn đại biểu Hội Nông dân Hàn Quốc

Ngày 12/11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh nông sản với đoàn đại biểu Hội Nông dân Hàn Quốc.

Trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh nông sản với đoàn đại biểu Hội Nông dân Hàn Quốc

Ngày 12/11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh nông sản với đoàn đại biểu Hội Nông dân Hàn Quốc.


Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã giới thiệu với đoàn những nét khái quát về điều kiện tự nhiên và kinh tế xã hội của địa phương. Trong đó nổi bật là việc Ninh Bình đang là một trong những tỉnh có nhiều thành tích về xây dựng nông thôn mới, với 91 xã và 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời là điểm sáng trong phát triển du lịch, với nhiều công trình, điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt Ninh Bình cũng là địa phương có nhiều chính sách, có nhiều hoạt động để hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Hiện toàn tỉnh có trên 124.000 hội viên sinh hoạt ở 143 cơ sở hội.

Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo hướng mạnh các hoạt động về cơ sở... Nhờ đó đã duy trì hoạt động và thành lập mới được nhiều mô hình kinh tế tập thể; phối hợp chuyển giao KHKT cho hơn 78 nghìn lượt cán bộ hội viên nông dân; thành lập và duy trì hơn 1 nghìn tổ tiết kiệm vay vốn, tổ liên kết vay vốn; giải ngân hàng chục dự án từ quỹ hỗ trợ nông dân. Hiện đã có hơn 28 nghìn hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

 

Đoàn làm việc với Hội Nông dân tỉnh.
 

Đặc biệt, các cấp Hội đã và đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện đề án Nông dân Ninh Bình nói không với thực phẩm bẩn giai đoạn 2016-2020. Từ đầu năm đến nay đã xây dựng mới hơn 120 mô hình an toàn thực phẩm và khai trương thêm các cửa hàng nông sản an toàn, góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cũng đã trao đổi, làm rõ thêm 1 số nội dung khác liên quan đến sản xuất, kinh doanh nông sản sạch, áp dụng công nghệ cao.

Trong chương trình làm việc, đoàn đã đi thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Công ty Công nghệ xanh và mô hình sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản Công ty cổ phần xuất khẩu Đồng Giao.

                                                                                                                         Báo Ninh Bình

Quảng cáo